Bí quyết tận dụng hội chợ việc làm tại Quảng Nam

Bạn là người đang tìm việc làm? Vậy thì hãy cải thiện các lựa chọn tìm việc của mình và dành thời gian tham dự hội chợ việc làm Quảng Nam. Chuyện này có vẻ không đơn giản – đám đông thì dày đặc, các cuộc cạnh tranh nhằm thu hút sự chú ý ngắn ngủi của doanh nghiệp thì căng thẳng, nhưng những nỗ lực của bạn hoàn toàn xứng đáng. Các bí quyết sau sẽ giúp bạn sẵn sàng tham dự và tối ưu hóa cơ hội bản thân khi có mặt ở hội chợ việc làm Quảng Nam.

Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhà tuyển dụng mà bình thường không dễ gì gặp được. Thêm nữa, các hội chợ việc làm thường cung cấp những chương trình xây dựng mạng lưới quan hệ, kiểm tra giúp CV và cơ hội thử việc cho những ai đang tìm việc làm.

Ăn mặc để thành công

Khi đến hội chợ việc làm Quảng Nam, hãy ăn mặc chuyên nghiệp như khi dự phỏng vấn xin việc. Hãy mang theo tập hồ sơ với đầy đủ CV, đơn xin việc,… chứ không phải ba-lô du lịch. Hãy ăn mặc gọn gàng, bộ com-lê hoặc đầm tối màu, trang điểm (với nữ), hạn chế đeo trang sức, phụ kiện. Hãy đảm bảo tất cả hình xăm đều được che đi. Và hãy mang giày thoải mái vì bạn sẽ phải xếp hàng.

Luyện tập nói nhanh

Bạn sẽ không có nhiều thời gian để nói chuyện với từng người một, vì vậy bạn cần tạo ấn tượng tốt thật nhanh chóng. Hãy luyện tập nói nhanh những tóm lược về kĩ năng, kinh nghiệm của mình sao cho bạn luôn sẵn sàng quảng bá bản thân là một ứng viên tiềm năng của nhà tuyển dụng tương lai. Phần nói nhanh của bạn chỉ nên vỏn vẹn trong 30 đến 60 giây.

Với phần nói nhanh này, bạn sẽ có thể hào hứng trình bày bạn là ai, những kĩ năng và mục tiêu sự nghiệp của mình là gì. Vì vậy, để sẵn sàng, hãy viết ra bài nói của mình và luyện tập nhuần nhuyễn. Bạn càng luyện tập trước nhiều lần, bạn càng tự tin trình bày trong buổi hội chợ.

Mang vật dụng cần thiết

Hãy mang theo nhiều bản photo CV, vài cây bút, sổ tay và thật nhiều danh thiếp trong đó có tên, địa chỉ thư điện tử và số di động của bạn. Bạn cũng có thể xem xét việc đem theo bản rút gọn CV như một cách tóm tắt vị trí ứng viên của mình một cách hiệu quả.

Nghiên cứu công ty

Trên trang web của nhiều hội chợ việc làm có đăng tải thông tin của các công ty tham gia. Để luôn sẵn sàng khi nói chuyện với nhà tuyển dụng, trước khi dự hội chợ, hãy kiểm tra trang web của công ty, tầm nhìn, nhiệm vụ, những vị trí còn trống và thông tin chung.

Nếu bạn có thể minh họa kiến thức mình có về mỗi công ty hoặc người quản lí mà bạn đang nói chuyện cùng, chắc chắn bạn sẽ nổi bật giữa đám đông. Bạn cũng có thể đưa ra vài câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng, điều sẽ để lại ấn tượng rất tốt.

Đến sớm

Hãy lưu ý rằng hàng người đứng chờ có thể sẽ rất dài, nên hãy đến sớm, trước giờ hội chợ chính thức mở cửa. Tốt hơn hết là bạn đứng xếp hàng bên ngoài cửa rồi được đi vào ngay, còn hơn là bạn đến trễ và đi thẳng vào trong nhưng lại xếp hàng tại từng bàn một.

Tham dự buổi thử việc

Nếu hội chợ việc làm có tổ chức buổi thử việc hoặc hội thảo, hãy tham dự tất cả. Bên cạnh nhận lời khuyên tìm việc làm, bạn sẽ có nhiều cơ hội xây dựng mạng lưới quan hệ. Hãy sẵn sàng trò chuyện với những người bạn sẽ gặp và cùng trao đổi thông tin.

Mạng lưới quan hệ

Khi đang đứng chờ trong hàng, hãy trò chuyện với mọi người và trao đổi để tạo mối quan hệ. Bạn sẽ không bao giờ biết ai có thể giúp bạn tìm việc làm thành công. Đồng thời trong lúc đứng xếp hàng, hãy nhớ phải luôn lịch sự và chuyên nghiệp. Dù cho bạn đang cảm thấy chán nản trong quá trình tìm việc, đừng than vãn với bất kì ai đến hội chợ về tình trạng của bạn hoặc về bất kì công ty cụ thể nào. Hãy luôn lạc quan và tận dụng tốt mọi cơ hội.

Chủ động

Hãy bắt tay và giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng khi bạn vừa đến bàn. Hãy duy trì giao tiếp bằng mắt, minh họa mối quan tâm của bạn dành cho công ty và tin tức tuyển dụng của họ. Đây là lúc những tra cứu của bạn về công ty đối phương được tỏa sáng.

Hãy nhiệt tình

Một trong những tính cách quan trọng ở ứng viên được tuyển chọn chính là sự nhiệt tình. Có nghĩa là nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy bạn mỉm cười. Dù cho bạn đang căng thẳng, hãy luôn thể hiện sự lạc quan. Dù sao thì bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều điều tốt đẹp từ hội chợ này, nhất là khi bạn luôn thể hiện thái độ tích cực.

Đặt câu hỏi

Hãy chuẩn bị những câu hỏi dành cho đại diện của công ty để minh họa cho kiến thức bạn có về tổ chức của họ. Nhà tuyển dụng không phải chỉ tìm kiếm ứng viên giàu năng lực nhất, mà họ còn tìm người thật sự hứng thú với công ty của mình. Bạn càng thể hiện nhiều sự quan tâm dành cho doanh nghiệp của họ, tập trung đến nhu cầu của công ty, bạn sẽ càng tạo nhiều ấn tượng tốt.

Thu thập danh thiếp

Hãy thu thật danh thiếp để bạn có được thông tin liên lạc của những nhà tuyển dụng bạn đã gặp tại hội chợ. Sau đó, khi về nhà, hãy lập tức sắp xếp những thông tin này vào danh sách liên lạc và bắt đầu tìm hiểu các công ty của họ.

Ghi chú

Sẽ thật khó để nhớ hết thông tin khi bạn phải gặp vô số nhà tuyển dụng trong một môi trường bận rộn. Hãy ghi chú vào phía sau danh thiếp bạn thu thập được hoặc vào trong sổ tay để khi xem lại, bạn có thể nhớ mình đã nói chuyện với ai và về điều gì.

Cảm ơn

Hãy dành thời gian gởi e-mail ngắn lời cảm ơn đến các đại diện công ty bạn đã gặp tại hội chợ. Đây là một lí do khác cho việc vì sao thu thập thông tin liên lạc của nhà tuyển dụng là quan trọng. Gửi lời nhắn cảm ơn là một cách tốt để nhắc lại mối quan tâm bạn dành cho nhà tuyển dụng và để nhắc nhở họ rằng bạn là một ứng viên có nhiều tiềm năng.