Các nguyên tắc ứng xử khi nơi công sở tại Bình Định

Đối với nhiều người, khi chuyển tiếp từ thời sinh viên sang môi trường công việc sẽ không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ . Các trường đại học cao đẳng đều làm rất tốt việc giáo dục kiến thức lý thuyết cho sinh viên mà quên mất rằng các kĩ năng ứng xử giao tiếp ở môi trường công sở cũng rất quan trọng . Có khá nhiều sinh viên tốt nghiệp và cảm thấy vỡ mộng khi tìm việc làm vì nó hoàn toàn khác so với khi ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là các nguyên tắc ứng xử khi làm việc trong môi trường công sở ở thị trường việc làm Bình Định.

Tác phong ăn mặc  phù hợp

Hãy nhìn xung quanh và để ý cách mọi người ăn mặc ra sao. Đó là những trang phục bình thường, đồ vest hay caravat? Trang phục của bạn nên gọn gàng và chuyên nghiệp, nhưng đồng thời cũng thoải mái và không quá gò bó. Ngoài ra, tóc tai cũng cần gọn gàng và một đôi giày lịch sự. Cách ăn mặc của bạn tỷ lệ thuận với độ chuyên nghiệp của bạn. Đây là một một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi tìm việc làm văn phòng bạn cần nắm.

 Hãy giới thiệu bản thân một cách ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên là khởi đầu tốt cho một mối quan hệ , giới thiệu bản thân chính là cơ hội hoàn hảo để tạo ra một mối quan hệ tốt. Trong quá trình tìm việc làm, bạn sẽ không thể đoán được bạn sẽ gặp những người đồng nghiệp mới vào thời điểm nào, vì vậy, bạn cần duy trì kĩ năng đó hàng ngày. Hãy luyện tập giới thiệu trước gương trong 30 giây. Nhớ giao tiếp bằng mắt và chào hỏi bắt cách bắt tay. Khi bạn tự giới thiệu mình với một đồng nghiệp mới, nó không chỉ đơn thuần là phép lịch sự. Mà đó chính là cách để bạn có thể học hỏi cách ứng xử của họ. Đây là mẹo nhỏ khi tìm việc làm tại thị trường việc làm Bình Định.

Nhớ tên đồng nghiệp

Mọi người thường sẽ ấn tượng khi bạn nhớ tên của họ, vì vậy hãy ưu tiên cho việc hỏi và nhớ tên từng người trong văn phòng của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn có thể yêu cầu ai đó lặp lại tên của họ trong phần giới thiệu. Một điểm lưu ý khác –  hãy chắc  rằng bạn phát âm và đánh vần tên đồng nghiệp một cách chính xác. Nếu bạn không chắc chắn, hãy hỏi lại. Việc phát âm sai chính tả hoặc viết sai chính tả tên của một người nào đó không chỉ là thô lỗ mà nó còn thể hiện sự lười biếng của bạn.

Sắp xếp không gian làm việc của bạn

Một số văn phòng tại thị trường việc làm Bình Định khuyến khích trang trí không gian làm việc sinh động với các tấm hình, tạp chí thể hiện sự sáng tạo và cá tính riêng. Một số công ty lại ngược lại. Nhưng bất kể yêu cầu của văn phòng là gì đối với không gian làm việc của bạn, hãy nhớ giữ bàn làm việc sạch sẽ và gọn gàng. Nếu bàn của bạn trông bừa bộn lộn xộn, mọi người cũng sẽ đánh giá bạn là người giống như vậy. Hãy đầu tư  một ít khăn lau kháng khuẩn và thường xuyên lau sạch bàn phím, điện thoại và bàn làm việc của bạn.

Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng sự gắn kết giữa bản thân và đồng nghiệp bằng cách chia sẻ sở thích và niềm đam mê của bạn. Điều này sẽ kết nối với đồng nghiệp dễ dàng, xây dựng lòng tin với đối tác của bạn, điều này sẽ hữu ích khi bạn phải làm việc trong một dự án nhóm. Chia sẻ sở thích và niềm đam mê của bạn cũng thể hiện rõ bạn là ai và điều gì quan trọng với bạn.