Ứng tuyển việc làm từ xa tại tỉnh Quảng Ngãi

Theo thống kê từ trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi, có gần 20% người lao động hiện nay đang sở hữu một công việc linh hoạt, có thể làm việc từ xa bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Đối với một số ngành công nghiệp, chẳng hạn như công nghệ thông tin và các dịch vụ chuyên nghiệp, làm việc từ xa đang gia tăng nhiều hơn. Đa số nhân viên làm việc cho công ty dịch vụ chuyên nghiệp và công ty công nghệ là những người làm việc từ xa. Và hiện nay, số người lao động tìm việc làm từ xa ở vị trí khác nhau dần gia tăng, trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi đã chia sẻ một số tính chất quan trọng của công việc mà các ứng viên tìm việc làm cần phải lưu ý.

Nhiệm kỳ và hiệu suất

Nhiều nhà tuyển dụng cung cấp tùy chọn cho nhân viên làm việc ở nhà trên cơ sở toàn thời gian hoặc một phần trong tuần làm việc, họ làm như vậy sau khi họ đã có cơ hội để quan sát thói quen làm việc của nhân viên. Trong quá trình vài tháng hoặc một năm, giám sát viên hoặc người quản lý đo lường chuyên môn chức năng của của nhân viên, năng lực cốt lõi như giao tiếp và kỹ năng quan hệ giữa các cá nhân, khả năng quản lý thời gian và độ cam kết.

Nhiều văn phòng chỉ cho phép các cơ hội làm việc qua điện thoại cho nhân viên có hiệu suất đạt yêu cầu và luôn hoàn thành tiến độ công việc đúng thời gian. Nhân viên có hiệu suất công việc chưa cao và nhân viên đã nhận được một số hình thức xử lý kỷ luật sẽ không đủ điều kiện làm việc từ xa.

Xây dựng mối quan hệ

Để tìm việc làm từ xa không hề đơn giản, bạn cần phải bảo đảm mối quan hệ giữa bạn và cấp trên không bị ảnh hưởng hoặc thay đổi khi vị hạn chế về thời gian gặp mặt trực tiếp. Các nhà quản lý sẽ đánh giá cao cách thức làm việc từ xa cải thiện năng suất của nhân viên và sự hài lòng công việc. Việc đưa ra một tư duy định hướng kết quả có thể giúp các nhà quản lý từ bỏ quan niệm rằng sự hiện diện của nhân viên cho thấy hiệu suất năng suất. Đối với nhân viên, phương pháp định hướng kết quả giúp họ có cơ hội chứng minh cách làm việc từ xa sẽ cải thiện năng suất của họ và mang lại kết quả công việc tốt.

Tự tạo động lực

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi, liên lạc không phải là một sự sắp xếp tốt cho những người lao động cần giám sát liên tục. Các nhân viên có động lực, những người vẫn có thể làm việc hiệu quả trong khi làm việc độc lập là một trong những người làm việc thành công nhất. Họ có khả năng hoàn thành trách nhiệm công việc của họ ngay cả khi không có ai giám sát.

Khi họ đã hoàn thành công việc được giao, họ thể hiện sự chủ động trong việc yêu cầu thêm công việc hoặc thậm chí là họ tự tìm kiếm công việc. Ứng viên tìm việc từ xa phải thuyết phục nhà tuyển dụng rằng họ đang có động lực bằng cách cung cấp các ví dụ cụ thể về khả năng làm việc độc lập của họ.

Kĩ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp tốt qua email hay các công cụ trao đổi là một yêu cầu cần phải có đối với những ai muốn làm việc từ xa. Quan trọng hơn nữa là khả năng của nhân viên để xác định đâu là phương tiện hiệu quả để tương tác với các đồng nghiệp và người giám sát.

Làm việc từ xa không thể chỉ dựa vào email để giữ liên lạc với đồng nghiệp, họ phải luôn theo dõi diện thoại, mạng xã hội và những phương tiện liên lạc khác để nắm bắt được thông tin trong những trường hợp khẩn cấp.