Entry level là gì? Lợi ích của doanh nghiệp

Entry level là bước khởi đầu cho những người mới ra trường được một số doanh nghiệp ưu ái. Vị trí công việc không yêu cầu về kinh nghiệm chuyên môn nhưng lại chú trọng đến một số kỹ năng riêng biệt.

Khi ra trường nhiều người mang trên tay một cv mới mà không hề có chút ít kinh nghiệm nào làm nổi bật. Chúng ta bắt đầu cảm thấy lo lắng, bất an liệu có chỗ nào chấp nhận một người mới như mình. Các bạn đừng bận tâm vấn đề này vì có nhiều doanh nghiệp hiện nay tạo cơ hội cho những người trẻ là các cử nhân mới ra trường tuyển dụng vào vị trí entry level. Vậy entry level là gì?

Entry level là gì? Các thông tin cần biết

Entry level là một từ mượn trong tiếng anh được hiểu là những vị trí công việc không đòi hỏi kinh nghiệm ở các ứng viên, ít kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Vì thế, mức lương khởi điểm thường thấp ở một số công việc.

Đối tượng thường là những cử nhân mới ra trường được các doanh nghiệp tạo điều kiện làm việc. Thế nên, ngoài những kiến thức và kỹ năng mà bạn được học trong quá trình thực tập thì vị trí entry level là cơ hội mà chúng ta không nên bỏ qua. Bởi đây là điều kiện thuận lợi để tích lũy kinh nghiệm cho mình và trở thành những người chuyên nghiệp.

Một số lĩnh vực cho vị trí entry level như: các công việc bán thời gian, những công việc được đào tạo trực tiếp khi tuyển dụng, hoặc những việc có yêu cầu về thể lực. Đặc biệt, là những công việc đòi hỏi sự sáng tạo như: content marketing, thiết kế… hoặc có nhu cầu cao về nguồn lực như: sale, hành chính – văn phòng…

Vị trí entry level với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực trong công việc và thường chủ động học hỏi để tạo kinh nghiệm cho bản thân. Chính vì điều này, cũng mang đến lợi ích cho doanh nghiệp giúp họ tìm kiếm những người quản lý trẻ tuổi tiếp thu những tư tưởng phát triển mới.

Entry level mang những lợi ích nào cho doanh nghiệp?

Dù tuyển dụng những người mới sẽ đem đến cho doanh nghiệp một chút khó khăn trong khoảng thời gian đầu. Bởi họ phải đào tạo và hướng từ kỹ năng cho đến chuyên môn. Tuy nhiên, về mặt lợi ích vẫn vượt trội khiến các nhà tuyển dụng không ngần ngại mà lựa chọn.

Tiết kiệm chi phí: Tuyển dụng sinh viên mới ra trường với mức lương khởi điểm thấp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản ngân sách không hề nhỏ. Trong khi đó, nếu tuyển dụng những người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc quản lý sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Duy trì nguồn lực tiềm năng: Tìm kiếm các cử nhân mới ra trường sẽ dễ dàng trong việc đào tạo bởi họ có những kỹ năng tiếp thu tốt. Quan trọng hơn hết là tinh thần làm việc hăng say không ngại đổi mới sẽ giúp nhà tuyển dụng chọn ra các ứng viên sáng giá cho các vị trí cấp cao sau một khoảng thời gian rèn luyện. Và thực tế có rất nhiều nhà lãnh đạo là những người trẻ tuổi với điểm xuất phát từ vị trí entry level.

Kỹ năng đặc biệt: Tiếp thu thời đại công nghệ, bắt kịp xu hướng mới và giao tiếp linh hoạt… chính là những năng lực đặc biệt mà các bạn trẻ có được. Với những ưu điểm này sẽ mang đến cho doanh nghiệp một môi trường làm việc theo hướng đổi mới từ tư duy cho đến công nghệ. Là điều kiện để thực hiện ước mơ toàn cầu hóa trong lĩnh vực kinh tế mà đất nước ta luôn hướng đến.

Nguồn năng lượng làm việc tích cực: Theo những nghiên cứu, thường không ít những người dày dạn kinh nghiệm, làm việc lâu năm không chịu bó hẹp theo lề lối các nguyên tắc và đặc biệt là dành nhiều thời gian cho công việc. Trong khi đó, người mới ra trường họ mang tâm lý sợ sệt nên sẽ ra sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao và sẵn sàng làm thêm ngoài giờ.

Vị trí entry level có những yêu cầu nào?

Vị trí entry level tùy lĩnh vực mà có những yêu cầu khác nhau. Một là các bạn cần có bằng đại học hoặc cao đẳng cho các công việc đặc thù về chuyên môn như: tài chính – ngân hàng, tư vấn, tiếp thị hay các công việc chăm sóc sức khỏe… Mặc dù không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm nhưng ít nhất các bạn cũng có nền tảng về kiến thức và khả năng học hỏi nhanh được đào tạo chính quy từ ghế nhà trường.

Hai là, không yêu cầu về bằng cấp ở các công việc như: bán hàng, nhà hàng – khách sạn, một số công việc văn phòng… không đòi hỏi đến chuyên môn cao. Trong trường hợp này thì việc các bạn sinh viên có bằng đại học, cao đẳng đôi khi là một trở ngại, bởi vị trí không yêu cầu quá nhiều về năng lực ở bậc cử nhân.

Nếu các bạn là người mới ra trường thì việc tìm hiểu entry level là gì sẽ rất bổ ích. Đặc biệt, chúng ta có thể tham khảo một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng vị trí entry level để không bỏ qua những cơ hội tìm việc cho mình.