Sự phát triển của các doanh nghiệp là động lực thúc đẩy cho toàn thành phố Đà Nẵng

Vào giữa tháng 10 vừa qua, chính quyền địa phương Đà Nẵng đã thực hiện một buổi tọa đàm cùng với các đơn vị doanh nghiệp trong khu vực. Đây được xem là cơ hội để có thể tiếp nhận những ý kiến, đề xuất của các đơn vị doanh nghiệp về việc thiết lập thêm các kế hoạch nhằm hỗ trợ quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp trên thị trường việc làm Đà Nẵng cạnh tranh.

Theo số liệu thống kê chi tiết, trong tháng 9 vừa qua, chính quyền địa phương đã nhận được hơn 40 ý kiến đóng góp từ các tổ chức kinh doanh trên thị trường việc làm Đà Nẵng mới nhất, trong đó phần lớn các ý kiến đã được lắng nghe một cách tỉ mỉ và giải quyết triệt để. Có thể nhận thấy rằng các đơn vị doanh nghiệp đã có bước phát triển đáng kể thông qua nhiều dự án có quy mô lớn. Cho đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn đã có hơn 400 dự án đạt hiệu quả cao cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để gia tăng con số đó, đòi hỏi phải mở rộng nguồn nhân lực hơn nữa. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi thị trường việc làm Đà Nẵng luôn chào đón hàng loạt người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm hiện nay.

Theo trung tâm việc làm Đà Nẵng của nhà nước. Tổng số người lao động hiện đang công tác tại các doanh nghiệp lên đến 70 nghìn người. Tuy nhiên, để đáp ứng và ổn định hóa quy trình hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp, họ vẫn ra sức chiêu mộ thêm người lao động. Các đơn vị doanh nghiệp không chỉ góp phần quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của toàn địa bàn, mà còn giải quyết vấn đề việc làm hiện nay cho người lao động trong cũng như ngoài khu vực.

Buổi tọa đàm chủ yếu tập trung vào việc thảo luận và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị doanh nghiệp xoay quanh các nội dung như sau: xây dựng thêm các khu công nghiệp, công tác quản lý, tuyển dụng, đào tạo lao động, … Bên cạnh đó, tiếp thu những góp ý tích cực, nhằm có những bước cải thiện tốt nhất dành cho các đơn vị doanh nghiệp.

Chính quyền địa phương thành phố đã ghi nhận, cũng như đánh giá rất cao về việc không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa của các đơn vị doanh nghiệp. Họ đã có những phương án khả thi trong công tác kinh doanh và phát triển hệ thống, đồng thời trong công tác giải quyết vấn đề tìm việc làm cho người lao động.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Ông Hồ Kỳ Minh – Đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố đã nhấn mạnh rằng chính quyền địa phương sẽ luôn nhất quán quan điểm, sự phát triển của các đơn vị doanh nghiệp, nhằm tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển của địa bàn thông qua một số nhiệm vụ sau đây: cần tập trung giải quyết những vấn đề bất cập mà các doanh nghiệp đang gặp phải, đẩy mạnh công tác triển khai các kế hoạch thu hút vốn đầu tư, kiểm tra và rà soát lại chuỗi hoạt động của các dự án mà các doanh nghiệp  đang thực hiện, …

Về phía các đơn vị doanh nghiệp, ban lãnh đạo cần có những kế hoạch cụ thể về công tác tuyên truyền, nhằm giúp người lao động hiểu rõ về các vấn đề có liên quan đến an toàn lao động, thực phẩm, luật lao động, cũng như các vấn đề có liên quan đến chỉ tiêu tuyển dụng, yêu cầu công việc. Từ đó, mọi công tác của các đơn vị doanh nghiệp sẽ được thực hiện một cách thuận lợi và hiệu quả hơn. Ngoài ra, về phía người lao động, họ cũng cần phải tích cực cập nhật thông tin về thị trường lao động ngày đây, nhằm có sự chọn lọc cụ thể về các vị trí công việc và rút ngắn thời gian tìm việc làm của mình tại thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển hiện nay.