Cơ hội cho các ứng viên tìm việc làm tại Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một trong những vùng kinh tế trọng điểm thuộc khu vực miền Trung của nước ta, tuy chưa tể so sánh được với những thành phố lớn nhưng Quảng Ngãi có tiềm năng phát triển rất tốt. Với tốc độ phát triển ngày càng gia tăng cộng thêm dân số nhiều hơn so với lúc trước, vấn đề giải quyết và tìm việc làm trở thành một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu của tỉnh Quảng Ngãi.

Theo số liệu thống kê từ trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi, hiện nay tỉnh đang cần số lượng lớn người lao động có tay nghề chuyên môn, có trình độ cao. Những năm qua, chất lượng đào tạo nhân lực tại tỉnh Quảng Ngãi chưa thực sự đạt hiệu quả cao nên người lao động thường gặp khó khăn trong quá trình tìm việc làm, nhất là những việc làm đòi hỏi chuyên ngành và kỹ năng làm việc,… Các chuyên gia tư vấn việc làm Quảng Ngãi cũng cho biết, những người lao động được đào tạo đôi khi có xu hướng chuyển lên những thành phố lớn để tìm việc làm vì ở đó nhiều cơ hội và dễ thăng tiến hơn, chính vì vậy nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ngãi lại trở nên thiếu nhiều hơn.

Phần lớn, ở những vị trí công việc không đòi hỏi chuyên ngành và trình độ quá cao, người lao động có thể tìm việc làm dễ dàng hơn. Ở những vị trí cao cấp, đòi hỏi về bằng cấp, chuyên môn, kinh nghiệm sẽ là trở ngại lớn cho những ứng viên trẻ tuổi, nhất là sinh viên mới ra trường, người lao động chưa qua đào tạo,…

Theo số liệu từ Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay có khoảng gần 20 khu công nghiệp, hàng chục xí nghiệp có quy mô từ nhỏ đến vừa để phục vụ cho nhu cầu tìm việc làm của người lao động. Các chuyên gia tự vấn việc làm Quảng Ngãi dự đoán từ nay đến năm 2020, số lượng các nhà máy, xí nghiệp có thể gia tăng thêm để cải thiện tình hình nguồn lao động trong khu vực. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cũng đang cố gắng thu hút và kêu gọi đầu tư từ nước ngoài để tăng thêm cơ hội việc làm và thăng tiến cho người lao động giỏi. Trong tương lai, nếu hợp tác với các nước bạn thành công, thị trường lao động Quảng Ngãi có thể cử người lao động học tập và làm việc tại nước ngoài, đây có thể nói là một trong những mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp đang hướng đến. Về phía người lao động, họ cũng cần chủ động nâng cao bản thân mình hơn bằng cách rèn luyện kỹ năng, tay nghề, tác phong công nghiệp thật tốt để nắm bắt được những cơ hội việc làm trong thời gian tới.

Người lao động tỉnh Quảng Ngãi có thể tìm kiếm công việc ở đâu?
Nhiều ứng viên chưa tìm được việc làm như mong đợi cũng cần trau dồi thêm bản thân mình, có gắng học hỏi tìm tòi để kỹ năng và trình độ được nâng cao hơn.

Theo số liệu thống kê, tỉnh Quảng Ngãi hiện nay cũng đang tuyển dụng khá nhiều vị trí ngành kinh tế, nhân sự, xây dựng, tài chính,…. để phục vụ cho nhu cầu nhân sự của các doanh nghiệp. Ngoài việc tìm kiếm việc làm trực tiếp, người lao động vẫn có thể ứng tuyển qua hình thức trực tuyến hay còn gọi là tìm việc làm qua Internet, qua những bài báo, tin tức, qua lời giới thiệu của người nhà hoặc bạn bè,…

Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi khuyên người lao động rằng, nếu có cơ hội để lên mạng thường xuyên hãy truy cập vào các trang tìm kiếm việc làm hiện nay, các trang web này chính là nguồn việc làm dồi dào và phần lớn cũng rất đáng tin cậy. Các doanh nghiệp khi có nhu cầu đăng tin tức tuyển dụng, họ sẽ ghi rõ vị trí cần tuyển, yêu cầu trình độ, tuổi tác và giới tính,… để người lao động xem xét có thực sự đáp ứng những điều kiện đó hay không và ứng tuyển. Nếu chọn được công việc như ý muốn, người lao động có thể tạo hồ sơ cho riêng mình và đăng ký gửi hồ sơ cho nhà tuyển dụng xem, quá trình được nhà tuyển dụng xem xét và gọi lên phỏng vấn cũng không mất quá nhiều thời gian.