Nhà tuyển dụng mong muốn gì từ ứng viên tìm việc làm ở Quảng Ngãi?

Nhân viên là tài sản quý giá nhất của mỗi công ty. Cho dù những thiết bị công nghệ tiên tiến đã tạo nên một số thay đổi cho công ty nhưng những kỳ vọng mà các sếp lớn dành cho nhân viên không hề thay đổi.

Ngoài các kỹ năng cần thiết để thực hiện nhiệm vụ, một nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những phẩm chất vô hình có thể giúp công ty hoạt động trơn tru và thành công. Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi cho biết, nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm, hãy tham khảo bài đọc dưới đây để biết được nhà tuyển dụng hoặc các sếp trong tương lai của mình mong đợi điều gì từ nhân viên nhé.

Độ tin cậy

Các sếp luôn muốn các nhân viên ​​sẽ đến công ty và làm việc đúng giờ, ở lại cho đến ít nhất là đóng cửa và hoàn thành nhiệm vụ của họ một cách nghiêm túc, trọn vẹn. Các nhân viên cũng cần phải thể hiện sự cam kết của họ đối với công việc và cho thấy rằng bản thân coi trọng công việc ra sao. Các sếp luôn tìm sự nhiệt tình và siêng năng và mong đợi nhân viên có thể tập trung vào nhiệm vụ và tránh phiền nhiễu bởi các yếu tố xung quanh.

Sự tôn trọng

Nhân viên phải tôn trọng sếp và đồng nghiệp của họ. Điều này có nghĩa là tránh tin đồn văn phòng, nói xấu hoặc tranh luận với các đồng nghiệp khác. Điều này có nghĩa là bạn cần phải biết lắng nghe người khác thông cảm và chia sẻ với họ nhiều hơn trong công việc và cuộc sống.

Trung thực

Theo trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi, các sếp luôn yêu cầu sự trung thực từ công nhân của họ. Chính vì vậy, khi bước đầu tiên phỏng vấn tìm việc làm, bạn phải luôn là người thành thật trong tất cả những câu trả lời của mình. Các sếp phải biết rằng họ có thể tin tưởng người của họ để đánh giá trung thực về hiệu suất làm việc. Ví dụ, nếu một nhân viên biết rằng không thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, cô ấy cần phải nói với ông chủ của mình trước để họ có thể tăng thêm trợ giúp nếu cần thiết. Nhân viên cũng nên trung thực theo nghĩa đạo đức, cho dù nó nằm trên một bản lý lịch hoặc bán bí mật thương mại cho một đối thủ cạnh tranh, thường là nguyên nhân cho việc sa thải ngay lập tức.

Tính chuyên nghiệp

Các sếp mong muốn nhân viên thể hiện tính chuyên nghiệp mọi lúc, trong bài phát biểu, thái độ, nhiệm vụ và ngoại hình của họ. Nhân viên phải đối xử với khách hàng, đồng nghiệp với thái độ lịch sự, hòa nhã. Bên cạnh đó, nhân viên cũng nên tự hào về công việc của mình và đảm bảo nó được thực hiện tốt và kỹ lưỡng.

Khả năng thích ứng và trách nhiệm giải trình

Khả năng thích ứng là quan trọng nếu một nhân viên phải đối phó với việc thay đổi nhiệm vụ, đồng nghiệp mới hoặc thay đổi nơi làm việc khác. Các sếp muốn nhân viên linh hoạt và sẵn sàng thích nghi với những thay đổi trong thói quen làm việc mỗi ngày. Nhân viên cũng phải chịu trách nhiệm đối với bất kỳ nhiệm vụ và mọi lỗi sai mà bản thân đã thực hiện.

Làm việc theo nhóm

Các chuyên gia tư vấn việc làm Quảng Ngãi cho biết, tinh thần làm việc nhóm vô cùng quan trọng. Ngay từ khi bạn phỏng vấn tìm việc làm, bạn đã phải thể hiện tinh thần này để các sếp có thể đánh giá bạn có thật sự phù hợp hay không. Các sếp muốn nhân viên của họ trở thành những nhân viên năng động có thể hợp tác với các đồng nghiệp của họ trong các dự án. Mặt khác, các nhân viên cũng nên tháo vát và tự định hướng và có thể làm việc độc lập để giải quyết các vấn đề một cách sáng tạo và nhanh chóng. Các sếp sẽ luôn đánh giá cao một nhân viên nếu biết hợp tác và hỗ trợ cho đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.