Môi trường làm việc được người lao động tại Đà Nẵng đánh giá cao bao gồm yếu tố nào?

Môi trường văn phòng là nơi các đối tượng lao động dành phần lớn thời gian của mình để làm việc. Nhiều cuộc khảo sát về chất lượng tại môi trường công sở đã được thực hiện, nhằm thu thập thông tin về những yếu tố mà người lao động thường coi trọng nhất trong văn phòng mơ ước của họ và liệu các khía cạnh này liệu có thực sự tồn tại trong các văn phòng doanh nghiệp trên thị trường việc làm Đà Nẵng ngày nay.

Phần lớn người tìm việc làm nhận định rằng yếu tố trong môi trường việc làm Đà Nẵng mà họ thích nhất là những người xung quanh họ – kết quả này cao gấp ba lần so với các kết quả khác. Các yếu tố được đánh giá cao tiếp theo là cơ sở vật chất tốt và không gian làm việc thoải mái.

Xu hướng có một môi trường công sở ‘tương tác và vui vẻ’ có thể được xem như một sản phẩm giá trị trên thị trường việc làm Đà Nẵng hiện nay. Vì sao chúng tôi gọi nó là một sản phẩm giá trị? Tại vì không phải ở bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có được một môi trường làm việc như thế. Xu hướng này mang lại không gian làm việc thú vị và linh hoạt hơn và đây cũng chính là yếu tố không kém phần quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của các đối tượng tìm việc làm và giữ chân họ hợp tác với doanh nghiệp.

Và sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể hơn cho các bạn về một số yếu tố có liên quan có thể giúp bạn có được cái nhìn khách quan và lựa chọn được một môi trường làm việc thích hợp cho riêng mình trên quá trình tìm việc làm ngày nay:

Tình bạn – Có gần 46% chuyên gia trên toàn thế giới tin rằng tình bạn là yếu tố rất quan trọng đối với mọi hoạt động làm việc tại nơi công sở. Nhiều người đã rời bỏ công việc hiện tại của mình, do thiếu đi các mối quan hệ chặt chẽ, cụ thể là tình bạn. Và cũng có nhiều người tìm được việc làm mới tốt hơn qua lời giới thiệu của bạn bè. Có thể thấy được rằng mối quan hệ xã hội giữa người và người góp phần to lớn như thế nào trong sự nghiệp của chúng ta trong xã hội hiện nay.

Niềm vui – Chúng tôi nghĩ rằng việc ‘tương tác vui vẻ’ được đánh giá cao, vì nó có liên quan chặt chẽ đến những người xung quanh bạn. Nếu đồng nghiệp của bạn có mối quan hệ tốt với bạn thì văn phòng làm việc có nhiều khả năng trở thành một môi trường năng động và vui vẻ. Một chút vui vẻ tại nơi làm việc sẽ giúp công việc của bạn trở nên thú vị hơn.

Sáng tạo và hiệu suất – Nhiều ý tưởng làm việc sáng tạo có thể châm ngòi cho hiệu suất làm việc của bạn đạt được kết quả cao. Đồng thời, sáng tạo tại nơi làm việc sẽ mang lại một môi trường công sở đầy năng động và tinh tế hơn.

Nói chung, mọi người sẽ có thể tận hưởng bầu không khí tươi mới và tốt đẹp tại môi trường làm việc nếu họ có thể làm việc hài hòa với các đồng nghiệp của mình.